Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

Nhật ký những em bé ngoan (phần 1)

Nhật ký những em bé ngoan (phần 1)
Bởi Cherry Sweet's Home vào 26 Tháng 11 2013 lúc 9:50

Tập 1 : Tản mạn về các con

    Ở ngôi nhà đó, cũng như bao ngôi nhà khác. Nhưng nó luôn tràn ngập tiếng cười của các con. Những em bé vô cùng ngoan ngoãn và đáng yêu.

   Tất cả các con đều là những em bé ngoan, vì những em bé ngoan không có nghĩa là những em bé không hư. Mà là những em bé hư nhưng biết sửa chữa, những em bé bị cho là bất trị "hư"chỉ theo suy nghĩ của người lớn áp đặt, đó không hẳn là hư. Ma đối với tôi. Tôi gọi đó là "cá tính" và "đặc biệt".

    Chính chúng ta, những người lớn chính là những em bé không ngoan. Vì chúng ta thích làm đau nhau, làm tổn thương nhau. Nhưng lũ trẻ thì không. Chẳng có một đứa trẻ nào là hư cả. Chính người lớn cùng với cách suy nghĩ, hành động hư đã dẫn đến hậu quả là biến các con thành những đứa trẻ hư. 

    Ngoãn Ngoãn là một cô bé bốn tuổi. Cá tính và khá lý sự. Cô bé luôn tự tin thể hiện bản thân và dám nói lên suy nghĩ của mình.Tôi vô cùng biết ơn con, con đã cho tôi trải nghiệm bao điều mới lạ. Từ đó tôi hoàn thiện bản thân hơn. Nhìn con, tôi thật sự muốn trở thành một em bé ngoan.

    Con là một em bé ngoan, nhưng không phải là theo suy nghĩ của mọi người thì ngoan phải "ngồi im lặng, nghe theo người khác bảo, không biết đòi hỏi, chả biết khám phá, không thích phiêu lưu, bực bội khi va chạm và tranh luận." Đó là một em bé khờ, bị trầm cảm chứ không phải là em bé ngoan, một con bù nhìn chỉ theo sự sắp đặt của người khác.

   Tôi không muốn con của tôi phải sống cuộc đời của người khác và sống dựa trên suy nghĩ của người khác dù nó sai hay đúng.Ngoãn Ngoãn đã sớm thể hiện rõ bản chất của mình. Rất khẳng khái và kiên định, dữ dằn nhưng biết kềm chế và sai trong giới hạn cho phép. Bên trong nàng là cả một thế giới nội tâm phong phú, nhạy cảm và dễ cảm thông. Nhờ con, tôi đã học duoc rất nhiều điều.

   Ngoãn Ngoãn dù làm bất cứ điều gì? Đúng hay sai thì tình yêu của tôi dành cho con là không hề thay đổi. Việc chăm sóc và dạy dỗ Ngoãn Ngoãn đối với tôi vô cùng nhẹ nhàng, dễ chịu. Tôi càng ngày càng yêu con và yêu luôn công việc nghiên cứu phươnng pháp dạy dỗ con. Nên nhớ rằng các con chỉ chưa chín chắn và chưa làm chủ được bản thân chỉ cần nhắm vào hành động, không nhắm vào con ngừoi, luôn nhìn ra ưu điểm của con, hãy mở lòng quên đi khuyết điểm vặt vãnh, bạn sẽ phát hiện ra con mình "tuyệt vời" hơn bạn tưởng và có khi hơn cả bạn nữa.

    Mong sao bên con thật nhiều để được thấy con cười, được hôn con, ôm con để níu kéo lại tuổi thơ vut qua quá nhanh. Làm trái tim người mẹ hụt hẫng. Tôi sẽ cố gắng vì các con mà để tuổi thơ các con luôn được hạnh phúc và không trôi qua một cách lãng phí. (Cherry
Thích

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

LIKE ME