Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2013

10 BÍ QUYẾT KHI DÙNG CÔNG CỤ TELE-SALES


10 BÍ QUYẾT KHI DÙNG CÔNG CỤ TELE-SALES

Trong quá trình tiếp cận khách hàng thì 1 trong những cách tiếp cận ưu thế nhất là dùng Tele-sales. Nói nôm na là bán hàng qua điện thoại, đây là 1 cách bán hàng rất thông minh và bạn có thể nhận ngay được phản hồi của khách hàng thông qua thái độ và âm điệu của giọng nói khi gọi điện.

Tuy nhiên, nó cũng có những mặt hạn chế mà bạn nên lưu tâm bởi không khéo hiệu ứng ngược sẽ làm bạn và ngay cả người nhận cuộc gọi cảm thấy rất khó chịu.

Trên hết, nếu bạn sử dụng sai mục đích thì khách hàng sẽ mất niềm tin nơi thương hiệu công ty của bạn và bạn cũng đang làm hao tốn chi phí điện thoại của công ty đó nhé.

Vậy làm thế nào để khách hàng không khó chịu khi nhận cuộc gọi từ bạn ?

Bạn nên thực hiện theo các bước sau đây:

1> Tìm kiếm và xử lý thông tin của khách hàng muốn gọi đến 1 cách chi tiết nhất có thể thông qua các kênh trung gian.

2> Hãy tìm người quen với khách hàng của bạn và nhờ họ giới thiệu bạn với khách hàng mà bạn muốn gọi đến.

3> Chuẩn bị tinh thần và tâm lý ổn định cho các trường hợp Yes or No của khách hàng để vẫn giữ được trạng thái tốt nhất có thể.

4> Đặt 1 cái gương trước mặt & tập cười hay nói trước khi cầm máy gọi đến khách hàng để nhắc nhở bản thân.

5> Không sử dụng điện thoại bàn hoặc các số máy khuyến mãi để gọi vào số di động của khách hàng.

6> Chọn múi giờ phù hợp trong ngày để thực hiện cuộc gọi. (không nên gọi quá sớm hoặc quá muộn hay khi họ đang di chuyển trên đường)

7> Sử dụng ngôn từ giao tiếp đơn giản, súc tích và ngắn gọn nhằm tránh làm mất thời gian của khách hàng.

8> Sử dụng khả năng lắng nghe cũng như các kỹ năng gợi mở để khách hàng nói lên nhu cầu của họ.

9> Xác lập cuộc hẹn cho lần sau (nếu có thể), nếu được xin lại email của họ để thực hiện công tác chăm sóc khách hàng.

10> Để lại thông tin cá nhân cho khách hàng qua email hoặc SMS để họ có thể liên hệ lại với bạn.

Như bạn thấy đấy, cầm máy lên gọi thì ai cũng có thể nhưng để áp dụng cho TELE-SALES thì đôi khi chưa chắn bạn sẽ làm tốt vì thế hãy kiên trì tập luyện, lên kế hoạch cho từng cuộc gọi và hãy viết ra những điều khách hàng của bạn phản hồi. Sau đó hãy đem ý kiến tổng hợp trên ra cùng trao đổi với Team để có phương pháp tiếp cận tốt nhất.

Qua vài dòng thông tin trên, hy vọng các bạn có 1 góc nhìn mới về TELE-SALES.

HÃY ĐẶT MÌNH VÀO VỊ TRÍ KHÁCH HÀNG KHI NHẬN CUỘC GỌI THÌ BẠN SẼ BIẾT NÊN MANG LẠI GIÁ TRỊ HỮU ÍCH NÀO CHO HỌ VÀ TẠI SAO HỌ PHẢI NGHE BẠN.


BÀI VIẾT CỦA ANH SEB TRAN !


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

LIKE ME